Bí kíp 7 chương – Giảm nhức mỏi mắt cực kỳ nhanh chóng!

26 đã xem

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhức mỏi mắt, triệu chứng đem lại sự khó chịu cho tất cả mọi người. Mặc dù có nhiều loại thuốc nhỏ mắt và các loại thuốc có thể có tác dụng nhưng cũng có nhiều cách chữa tự nhiên giảm nhẹ tình trạng mỏi mắt. Cùng khám phá với ESKAR nhé.

1, Massage mắt

Là một trong những cách hiệu quả để giảm mỏi mắt. Việc này giúp cải thiện lưu thông máu, giảm bớt các cơ xung quanh vùng mắt, kích thích tuyến lệ và ngăn ngừa triệu chứng khô mắt.

1, Massage mắt 1

Cách thực hiện:

  • Thực hiện 1-2 lần/ngày.
  • Massage cả xương gò má trên.
  • Với mí mắt dưới  thực hiện khoảng 20-30s
  • Sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng mí mắt và các cơ bên trên lông mày khoảng 10-20s (Có thể sử dụng một vài giọt dầu ô liu hoặc kem dưỡng mắt để massage).

2, Tập thể dục cho mắt qua các bài tập

Các bài tập thể dục thường xuyên cho mắt có thể giảm nhẹ sự nhức mỏi, cải thiện sự tuần hoàn máu lên mắt, làm cho các cơ mắt trở nên linh hoạt hơn và tăng cường sự tập trung cũng như sự chú ý.

Cách thực hiện:

  • Lấy một chiếc bút chì đặt ở cách xa mắt khoảng một cánh tay, giữ nguyên và tập trung vào nó.
  • Từ từ đưa nó lại gần mắt cho đến khi nhìn thấy nó rõ.
  • Đưa vật ra xa khỏi tầm nhìn.
  • Thực hiện lặp lại 10-15 lần đều đặn.
  • Đồng thời đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ trong vài giây.
  • Nghỉ ngơi một chút và nhắm mắt lại
  • Lặp lại 4-5 lần liên tiếp trong vòng vài giờ.

3, Sử dụng trà hoa cúc

Tính chất làm dịu và thư giãn của trà hoa cúc sẽ làm giảm nhẹ sự căng thẳng trong mắt nhanh chóng, có thể giảm bớt sưng tấy xung quanh mắt.

3, Sử dụng trà hoa cúc 1

Cách thực hiện:

  • Nhúng 2 túi trà hoa cúc vào trong một cốc nước nóng trong 5 phút.
  • Loại bỏ những túi trà và đặt một túi vào tủ lạnh và một túi khác trên quầy bếp.
  • Với phương pháp điều trị ấm, hãy đặt túi trà từ quầy bếp lên mí mắt trong 5 phút.
  • Với phương pháp điều trị lạnh, đặt túi trà trong tủ lạnh lên mí mắt.
  • Lặp lại thường xuyên.
  • Ngoài ra, uống 2 đến 3 cốc trà hoa cúc để giảm nhẹ đau đầu, một trong những triệu chứng phổ biến của mỏi mắt.

4, Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tính chất như một chất thư giãn tự nhiên đối với đôi mắt mệt mỏi. Cách này giúp làm dịu nhẹ và trẻ hóa làn da bằng cách loại bỏ bọng mắt và quầng thâm.

Cách thực hiện:

  • Thấm lên mắt một chút nước lạnh và làm khô bằng một chiếc khăn sạch.
  • Nhúng 2 miếng bông vào nước hoa hồng.
  • Nằm xuống, nhắm mắt rồi đặt miếng bông ướt lên trên mắt.
  • Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày.


5, Dùng nước lạnh

Cách thực hiện:

  • Dùng nước lạnh vỗ lên mắt sẽ giúp cơ quanh mắt thư giãn và ngăn ngừa xảy ra bọng mắt.
  • Nhúng một chiếc khăn mặt mềm vào trong nước lạnh rồi vắt hết nước. (hoặc sử dụng miếng gạc lạnh có gói vài viên đá)
  • Đặt chiếc khăn mặt lạnh lên mí mắt trong 1 phút.
  • Lặp lại nếu cần thiết.

6, Sử dụng dưa chuột

Những lát dưa chuột có thể loại bỏ tình trạng mỏi mắt một cách nhanh chóng, giảm bớt bọng mắt và các quầng thâm.

6, Sử dụng dưa chuột 1

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một quả dưa chuột có kích thước trung bình.
  • Làm lạnh trong tủ lạnh từ 20 đến 30 phút.
  • Cắt thành các lát dày rồi đặt chúng lên mắt.
  • Thực hiện 1-2 lần/ngày.

7, Sữa nguyên chất

Chất béo trong sữa nguyên chất rất dịu nhẹ và có tác dụng thư giãn đối với đôi mắt bị mỏi. Đồng thời hiệu quả trong việc giảm bớt sự rát mát và sự phù nề.

Cách thực hiện:

  • Nhúng một miếng bông vào một cốc sữa lạnh.
  • Xoa nhẹ nó xung quanh mắt và trên mí mắt trong vài phút.
  • Thực hiện phương pháp 1 lần/ngày hoặc khi cần thiết.

 

Ý kiến của bạn