10 Mẹo bảo vệ mắt cho dân văn phòng

72 đã xem

Những người làm việc ở văn phòng thường phải tiếp xúc nhiều với máy vi tính, thường xuyên mỏi mắt, mờ mắt hoặc thậm chí có nguy cơ bị các bệnh về mắt cao hơn. Sau đây là 10 bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt của bạn:

Chớp mắt và để đôi mắt được thư giãn

Chớp mắt sẽ giúp đôi mắt đỡ khô nhức. Bạn nên có thói quen chớp mắt theo quy tắc 20-20-20: cứ 20 phút, hãy rời mắt khỏi máy tính và nhìn ra xa 20 feet (khoảng 6m) ít nhất 20 giây để mắt được thư giãn.

Độ sáng màn hình hợp lý

Điều chỉnh độ sáng màn hình cũng là một trong những cách giúp đôi mắt đỡ mỏi và căng thẳng khi phải làm việc với máy tính quá lâu. Màn hình tối hoặc sáng quá đều khiến mắt phải điều tiết, hoạt động mạnh hơn. Vì vậy, hãy chọn mức độ ánh sáng màn hình phù hợp, thoái mái nhất.

Độ sáng màn hình hợp lý 1

Kích cỡ chữ phù hợp

Nếu cảm thấy chữ quá bé, hãy phóng to lên để mắt không phải điều tiết nhiều và không phải ngồi quá sát vào máy tính, việc này sẽ giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn.

Không làm việc trong phòng tối

Ánh sáng ở nơi làm việc nên là sự kết hợp hài hòa của ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để vừa đảm bảo được tiến độ công việc mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt. Làm việc trong phòng tối sẽ khiến mắt bạn dễ nhức mỏi hơn vì mắt phải điều tiết theo độ sáng màn hình và bóng tối xung quanh.

Khoảng cách hợp lý

Khoảng cách phù hợp giữ máy tính và mắt là 50-100cm, hãy điều chỉnh ghế và tư thế ngồi để đảm bảo khoảng cách giữa mắt và màn hình phù hợp, tránh để mắt quá gần màn hình.

Chất lượng máy tính

Màn hình cũ và màn hình có độ phân giải thấp sẽ khiến đôi mắt dễ bị mỏi. Hãy nâng cấp máy tính với màn hình phằng, độ phân giải cao để giảm sự mệt mỏi cho mắt.

Tập thể dục cho mắt

Cứ sau mỗi 20-30 phút làm việc trước máy tính, nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách nhắm mắt, hoặc nhìn ra vùng không gian xa hơn, đặc biệt là nhìn cây xanh hoặc nhìn quanh phòng khoảng 20 giây.

Tập thể dục cho mắt 1

Thường xuyên vận động

Thi thoảng trong khi làm việc, bạn nên đứng lên đi lại rời máy tính khoảng 15 phút để thư giãn và vận động, giãn cơ mắt.

Ăn uống nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Bạn nên ăn nhiều một số thực phẩm tốt cho mắt có chứa vitamin A, E, C, B2… có nhiều trong một số loại thực phẩm tươi hàng ngày như: rau củ quả màu đỏ, cam, vàng; tôm, cá, thịt… hoặc trong một số thực phẩm chức năng cho mắt.

Ăn uống nghỉ ngơi hợp lý 1

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Bên cạnh các cách trên bạn có thể dùng nước nhỏ mắt mỗi ngày, sử dụng 2-3 lần sẽ hạn chế tối đa hiện tượng khô mắt, mỏi mắt. Hãy thử bắt đầu với thuốc nhỏ mắt ESKAR để có một đôi mắt sáng và khỏa mạnh ngay từ hôm nay.

Ý kiến của bạn