5 mẹo giữ sức khỏe nơi công sở

65 đã xem

Hơn 40 tiếng làm việc ở văn phòng mỗi tuần khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng, mắc một số bệnh về mắt hoặc ảnh hưởng đến vóc dáng. Để 8 tiếng mỗi ngày trở nên thật khỏe mạnh, vui vẻ và hứng khởi, hãy nhớ những mẹo chăm sóc sức khỏe nơi công sở sau đây nhé!

Ăn sáng đầy đủ

Không riêng gì nhân viên văn phòng mà rất nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng để giảm cân, giữ dáng.  Đừng bao giờ làm như vậy nhé! Vì bữa sáng đầy đủ cung cấp năng lượng cho  bạn trong suốt cả môt ngày dài.

Ăn sáng đầy đủ 1

Đi làm với một cái bụng đói  bạn sẽ chẳng thế nào tập trung và làm việc hiệu quả được đâu. Thậm chí nếu quá đói, bạn còn gặp phải tình trạng mỏi mắt, chân tay run, thậm chí tụt huyết áp rất nguy hiểm.

Bữa trưa nhẹ nhàng

Vào buổi trưa, bạn chỉ nên ăn uống vừa phải. Thực đơn gồm gạo lứt, ít thịt và nhiều rau xanh chính bí quyết để có những bữa trưa ngon miệng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Đặc biệt, tránh xa đồ ngọt và thức ăn nhanh vì chúng có thể khiến các ngấn mỡ thừa “bám theo” bạn không rời đấy.

Nếu có thời gian bạn hãy tự chuẩn bị cơm trưa cho mình, như vậy vừa hợp khẩu vị lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Cho mắt thư giãn

Tiếp xúc quá nhiều với văn bản, giấy tờ và máy tính có thể gây nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt. Hãy giữ đúng khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính, chớp mắt thường xuyên để mắt được điều tiết tốt hơn.

Cứ sau 45 phút lại cho mắt nghỉ ngơi và massage mắt nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn. Và đừng quên sử dụng thuốc nhỏ mắt để nuôi dưỡng và bảo vệ mắt nhé!

Cho mắt thư giãn 1

Vận động thường xuyên

Việc chỉ ngồi tại chỗ suốt 8 tiếng/ngày thì sẽ khiến bạn đau mỏi, căng thẳng và có nhiều khả năng thừa cân hơn đến 47%, Vì thế, nếu cảm thấy mệt mỏi, hay đứng dậy và đi lại xung quanh, nói chuyện với mọi người, thậm chí là tập luyện một số động tác nhẹ nhàng để cơ thể cảm thấy thoải mái hơn nhé!

Sau giờ làm việc, bạn có thể tập luyện một môn thể thao nào đó: gym, yoga, aerobic,…để cơ thể luôn dẻo dai và đầy năng lượng.

Uống thật nhiều nước

Dân văn phòng thường có thói quen uống café hoặc soda khi cảm thấy mệt mỏi. Điều này thực ra không hề tốt vì cà phê giúp bạn tỉnh táo nhưng khiến bạn dễ tăng cân, gây tình trạng mất nước, gây khô mắt, mỏi mắt và hạn chế khả năng làm việc lâu dài.

Uống thật nhiều nước 1

Thay vì các chất kích thích, bạn nên uống nhiều nước để loại bỏ độc tố trong cơ thể và và giúp bạn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và thành công!

Ý kiến của bạn